Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý kiện toàn chức danh lãnh đạo

Quỳnh Giang

20/01/2024 07:47

Ngày 19/01/2024, Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý (VIM) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Lễ công bố các quyết định của VUSTA đối với VIM và trao quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo của VIM.

hoi-dong-vien-vim-1705710385.jpg
TS Lê Công Lương - Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng Ban Khoa học - Công nghệ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (người ở giữa) chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý.

Đến dự có TS Lê Công Lương - Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng Ban Khoa học - Công nghệ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội - VUSTA), các ông bà trong Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý (Viện - VIM).

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Công Lương cho biết Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Qua 25 năm thành lập và phát triển, Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý được Liên hiệp hội đánh gía là tổ chức khoa học và công nghệ phát triển bền bĩ và hiệu quả. Viện đã có nhiều công trình nghiên cứu về quản lý có giá trị; xuất bản hơn 40 đầu sách về quản lý và quản trị. Đặc biệt Liên hiệp hội đánh gía cao hoạt động đào tạo về quản lý của Viện đối với nhiều cơ quan, địa phương. 

"Tôi đánh gía cao việc chuyển giao thế hệ lãnh đạo của Viện và xin nhiệt liệt chúc mừng những kết quả hoạt động của Viện trong 25 năm qua. Liên hiệp hội sẽ tiếp tục hỗ trợ tốt nhất để Viện phát triển", TS Lê Công Lương phát biểu.

TS Lê Công Lương đã công bố các quyết định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đối với Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo Viện. Theo đó vào ngày 20/11/2023, Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã có quyết định công nhận Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý gồm có 7 thành viên do ông Bùi Tường Anh làm Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện; bà Đỗ Thị Vân làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện. 

Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng đã có quyết định bổ nhiệm TS Hàn Mạnh Tiến tiếp tục giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý, thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Thay mặt lãnh đạo Liên hiệp hội, TS Lê Công Lương đã trao quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng TS Hàn Mạnh Tiến.

ts-le-cong-luong-tang-hoa-ts-han-manh-tien-1705710036.jpg
TS Lê Công Lương (người bên trái) tặng hoa chúc mừng TS Hàn Mạnh Tiến tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý

TS Hàn Mạnh Tiến thay mặt lãnh đạo Viện đã công bố và trao các quyết định của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bổ nhiệm ông Nguyễn Cao Cương, Hàn Tường Minh và Nguyễn Đăng Bình giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

pho-vien-truong-nguyen-cao-cuong-1705710306.jpg
TS Hàn Mạnh Tiến trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Viện trưởng Nguyễn Cao Cương
pho-vien-truong-han-tuong-minh-1705710369.jpg
TS Hàn Mạnh Tiến trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Viện trưởng Hàn Tường Minh
pho-vien-truong-nguyen-dang-binh-1705710377.jpg
TS Hàn Mạnh Tiến trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Viện trưởng Nguyễn Đăng Bình

Như vậy sau việc kiện toàn nhân sự lần này, lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý hiện có Chủ tịch Hội đồng Viện là ông Bùi Tường Anh; Phó Chủ tịch Hội đồng Viện là bà Đỗ Thị Vân; Viện trưởng là TS Hàn Mạnh Tiến, 3 Phó Viện trưởng là các ông Nguyễn Cao Cương; Hàn Tường Minh và Nguyễn Đăng Bình.

img-5308-1-1705712782.jpg
Tân phó Viện trưởng Hàn Tường Minh phát biểu nhận nhiệm vụ

Sau lễ công bố và trao quyết định, lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý đã họp phiên đầu tiên. Theo phân công của lãnh đạo Viện, TS Hàn Mạnh Tiến là Viện trưởng phụ trách chung. Ông Nguyễn Cao Cương là Phó Viện trưởng thường trực phụ trách công tác nghiên cứu và đào tạo của Viện. Tân phó Viện trưởng Hàn Tường Minh phụ trách công tác nghiên cứu, tư vấn và hoạt động đối ngoại của Viện. Tân Phó Viện trưởng Nguyễn Đăng Bình phụ trách công tác phía Nam của Viện và trực tiếp làm Tổng biên tập Tạp chí Nhà Quản Lý. 

"Tôi đề nghị 3 Phó Viện trưởng Nguyễn Cao Cương, Hàn Tường Minh và Nguyễn Đăng Bình có sự phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thế mạnh của nhau, tìm kiếm thêm khách hàng cho Viện nhằm thực hiện tốt và hiệu quả hoạt động của Viện", Viện trưởng Hàn Mạnh Tiến chỉ đạo. 

Tiến sĩ Hàn Mạnh Tiến giữ chức Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo về Quản lý (VIM) từ khi VIM thành lập đến nay. Trước đó, TS Hàn Mạnh Tiến đã từng là Trưởng ban Nghiên cứu Kinh tế thuộc Viện Quản lý Khoa học, Uỷ ban Khoa học Nhà nước. 

Ông Hàn Mạnh Tiến là Tiến sĩ kinh tế học, một chuyên gia cao cấp với trên 35 năm kinh nghiệm làm việc trong các dự án ODA và dự án phát triển. Tiến sĩ Hàn Mạnh Tiến có kiến thức sâu rộng về các luật pháp, chính sách thể chế liên quan đến ODA, phát triển cộng đồng và đầu tư tại Việt Nam. 

Trong nhiều năm qua, TS Hàn Mạnh Tiến đã đảm nhiệm vai trò tư vấn cấp cao và trưởng nhóm cho hàng trăm các nghiên cứu, khảo sát và dự án được tài trợ bởi Chính phủ và tổ chức quốc tế tại Việt Nam như WB, ADB, UNDP, JICA, JBIC, DFID, VNCI ... Đồng thời ông cũng đã chủ trì nhiều nhóm soạn thảo sách và sổ tay hướng dẫn về quản lý dự án cũng như tiến hành nhiều khoá đào tạo về quản lý dự án ODA.

Bên cạnh đó, TS Hàn Mạnh Tiến còn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) từ khi VACD thành lập và hoạt động vào ngày 4/7/2007 cho đến nay. Ông hiện cũng đang là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Chuyển giao công nghệ và Đầu tư (Concetti).

Tân Phó Viện trưởng Nguyễn Cao Cương và tân Phó Viện trưởng Hàn Tường Minh là những chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo. Hai ông cũng đã có nhiều năm hoạt động khoa học, có nhiều công trình nghiên cứu đã triển khai và công bố. 

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình , tân Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý có trình độ chuyên môn là Thạc sỹ Luật học, Cao cấp Lý luận chính trị, hiện đang giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Nhà Quản Lý - cơ quan báo chí của Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý.

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình đã có kinh nghiệm quản lý ở một số cơ quan báo chí, như: Tổng biên tập Tạp chí Nhà Quản lý (từ năm 2017 đến nay); Phó Tổng biên tập Báo Gia Đình Việt Nam (từ 2015 đến 2017); Trưởng Ban Doanh nhân & Pháp luật báo Pháp luật Việt Nam (từ 2008 đến 2014), Phó Trưởng ban Thư ký Tòa soạn báo Pháp luật Việt Nam (Bộ Tư pháp)…

Trong thời gian công tác, nhà báo Nguyễn Đăng Bình đã có nhiều tác phẩm báo chí nổi tiếng và được xuất bản thành sách. Nhà báo Nguyễn Đăng Bình là tác giả, chủ biên của một số cuốn sách như: Nhà báo và những cuộc hành trình tìm công lý (NXB Trẻ 2004); Giải mã giám đốc thẩm (NXB Công an nhân dân, 2007); Doanh nhân và khát vọng Đại Việt (NXB Tư pháp 2009) ..

Tạp chí Nhà quản lý do Nhà báo Nguyễn Đăng Bình giữ chức Tổng biên tập hiện có Tạp chí báo in (giấy phép số 529/GP-BVHTT ngày 3.12.2002 của Bộ VHTT); Tạp chí điện tử với tên miền nhaquanly.vn (giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 324/GP-BTTTT ngày 10.7.2017 của Bộ TTTT). Tạp chí Nhà Quản Lý hiện có Tòa soạn đặt tại TPHCM và 3 Văn phòng đại diện trên cả nước.

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình cho biết Tạp chí Nhà Quản Lý là cơ quan báo chí đã có Chi bộ Đảng, Chi đoàn Thanh niên, Chi hội nhà báo. Trong chặng đường hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Nhà Quản Lý đã có nhiều nổ lực đóng góp, cống hiến vào nền báo chí cách mạng Việt Nam. Tạp chí Nhà Quản Lý đã tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nghiên cứu, ứng dụng khoa học quản lý trong thực tiễn;  Phổ biến kiến thức về quản lý cho cán bộ nghiên cứu, cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội; Chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý đến các cấp quản lý, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân....

Quỳnh Giang