Đại học Phenikaa: Nâng cao chất lượng đào tạo nhằm tăng lợi thế cạnh tranh cho sinh viên trên thị trường lao động

Hoàng Thảo

29/12/2023 15:24

Ngày 28/12 tại Hà Nội, Khoa Công Nghệ Thông Tin - Trường Đại học Phenikaa và Datapot Analytics Group (DATAPOT) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình nâng cao kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong mảng phân tích dữ liệu và phân tích nghiệp vụ. Qua đó mở ra cơ hội cho sinh viên Phenikaa để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động. 

Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ tại các doanh nghiệp Việt Nam, nhu cầu nguồn nhân lực phân tích dữ liệu và phân tích nghiệp vụ đang trở nên cực kỳ cấp thiết. Nhận thức rõ ràng về sự thay đổi,  nhiều sinh viên đang hướng sự quan tâm của mình đến cơ hội nghề nghiệp trong phân tích dữ liệu và phân tích nghiệp vụ. 

Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, sinh viên không chỉ cần có kỹ năng chuyên môn cao mà còn cần thành thạo nhiều tư duy và kỹ năng khác như tư duy phản biện, tư duy thiết kế hay kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề. Không chỉ vậy, công nghệ liên tục được cập nhật với tốc độ nhanh chóng cũng tạo ra nhiều thách thức cho sinh viên.  

ky-bien-ban-hop-tac-pld-1703837186.jpg
Khoa Công Nghệ Thông Tin - Trường Đại học Phenikaa và DATAPOT ký biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Vượt lên trên tất cả thách thức, mong muốn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên, Trường Đại học Phenikaa luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu thông qua các hoạt động trải nghiệm liên quan đến thực tiễn. Đồng thời, trường luôn thiết lập hợp tác với doanh nghiệp để giúp sinh viên có cơ hội trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức để cạnh tranh trên thị trường lao động ngày càng khó khăn. 

Với kinh nghiệm đào tạo hơn 6.000 học viên, người đi làm về phân tích dữ liệu và phân tích nghiệp vụ, DATAPOT đã được Khoa Công Nghệ Thông Tin - Trường Đại học Phenikaa tin tưởng để hợp tác triển khai các hoạt động nâng cao năng lực chuyên môn và lợi thế cạnh tranh cho sinh viên của trường, đào tạo ra đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho xã hội. 

phenikaa-va-datapot-pld-1703837186.jpg

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc củng cố và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên của Trường Đại học Phenikaa trong lĩnh vực Phân tích Dữ liệu và Phân tích nghiệp vụ Kinh doanh. Qua đó, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo chất lượng cao từ các chuyên gia đầu ngành và nhận được chứng chỉ uy tín từ Microsoft và Datapot Analytics Group.

Từ những hoạt động định hướng nghề nghiệp, đào tạo chuyên môn và xây dựng sân chơi cho các sinh viên Phenikaa từ 2024, Trường Đại học Phenikaa và DATAPOT kỳ vọng sinh viên sẽ được phát triển toàn diện cả về tư duy, kỹ năng và công cụ phục vụ cho công việc.  

Hoàng Thảo