Một startup fintech Việt vừa huy động thành công 6 triệu USD

Lam Giang

05/09/2023 10:52

MFast - nền tảng phân phối sản phẩm tài chính thông qua mạng lưới cộng tác viên vừa huy động thành công 6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Wavemaker Partners dẫn đầu.

Mới đây, Mfast - một startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam đã huy động thành công 6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Wavemaker Partners dẫn đầu, với sự tham gia của hai nhà đầu tư mới Finnoventure Fund I (quản lý bởi Krungsri Finnovate) và Headline Asia, cùng các nhà đầu tư vòng trước gồm Do Ventures, JAFCO Asia, và Ascend Vietnam Ventures.

mfast-vua-huy-dong-thanh-cong-6-trieu-usd-1693383916.jpg

Theo giới thiệu, mạng lưới MFast gồm 160,000 cộng tác viên hoạt động thường xuyên giúp kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với khách hàng trên mọi miền đất nước, đặc biệt là các đô thị loại 2 và 3. MFast sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng hoạt động và khai thác tiềm năng phân phối các dịch vụ tài chính trên toàn quốc, với kế hoạch mở rộng ra phạm vi khu vực vào năm 2024.

 “Giữa mùa đông gọi vốn đang diễn ra trên toàn cầu, chúng tôi rất cám ơn sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các nhà đầu tư để MFast đạt được cột mốc gọi vốn quan trọng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các tổ chức tài chính để thiết kế các sản phẩm tài chính riêng biệt cho từng phân khúc khách hàng, cũng như chuẩn bị mở rộng sang Philippines vào năm 2024,” ông Phan Thanh Long, Giám đốc điều hành MFast, cho biết.

Bà Trần Hoài Phương, Quản lý đầu tư tại Việt Nam tại Wavemaker Partners, đánh giá cao mục tiêu mở rộng thị trường của MFast bằng cách phân phối các sản phẩm có giá trị cao, có tác động mạnh mẽ đến khách hàng ở đô thị loại 2 và 3, đồng thời củng cố thu nhập cho các cộng tác viên.

MFast nhận định Việt Nam đang trở thành nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ tại Đông Nam Á trong vòng 10 năm tới nhờ vào vị trí chiến lược. Với dân số 100 triệu, trong đó một bộ phận lớn đang bước vào tầng lớp trung lưu (hiện tại tỉ lệ là 40% và dự kiến sẽ tăng lên 75% vào năm 2030), tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam là rất lớn.

Tuy nhiên, khả năng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ tài chính, chẳng hạn như các khoản vay và bảo hiểm, vẫn chưa đồng đều giữa các tỉnh và thành phố của Việt Nam. Người dân ở 17 đô thị loại 2 gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính chất lượng cao và mua các mặt hàng giá lớn với mức giá cạnh tranh thông qua các giải pháp tài chính.

mfast-vua-huy-dong-thanh-cong-6-trieu-usd-1-1693383918.jpg

MFast ra mắt vào năm 2017 dưới sự điều hành của cặp anh em song sinh Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng và vận hành các doanh nghiệp có lợi nhuận. Hiện tại, MFast có mặt ở toàn bộ 63 tỉnh thành của Việt Nam, cung cấp công nghệ và cơ sở hạ tầng logistics tân tiến cũng như hoạt động đào tạo toàn diện cho cộng tác viên. Thông qua MFast, các cộng tác viên này được trang bị kiến thức đầy đủ về dịch vụ tài chính và một ứng dụng dành riêng cho cộng tác viên giúp họ gia tăng thu nhập một cách đáng kể.

Ông Sam Tanskul, Giám đốc điều hành tại Krungsri Finnovate, cho biết: “MFast là công ty khởi nghiệp đầu tiên của Việt Nam nhận được đầu tư từ Finnoventure Fund I do Krungsri Finnovate quản lý”.

Krungsri Finnovate là quỹ đầu tư trực thuộc Ngân hàng Ayudhya (Krungsri), tập đoàn tài chính lớn thứ năm tại Thái Lan. Quỹ quản lý Finnoventure Fund I, được thành lập vào năm 2021 với mục tiêu đầu tư vào các công ty giai đoạn từ Series A trở đi tại Thái Lan và Đông Nam Á, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ tài chính, thương mại điện tử, công nghệ xe hơi, và các công ty khởi nghiệp ra đời sau đại dịch. Mặt khác, việc đầu tư của quỹ này vào MFast cũng nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác với SHB Finance, doanh nghiệp tài chính tiêu dùng của Krungsri tại Việt Nam.

Lam Giang