Tìm kiếm 3 tài năng doanh nhân trẻ tham dự đấu trường cấp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Mai Phương

27/11/2023 21:03

Chiều 25/11, Chương trình “Doanh nhân trẻ sáng tạo 2023” (Creative Young Entrepreneur – CYE) đã chính thức diễn ra Vòng chung kết CYE FINAL ROUND tại Hà Nội.

Creative Young Entrepreneur (CYE) được tổ chức nhằm tôn vinh và thúc đẩy các doanh nghiệp trẻ sáng tạo, phát triển bền vững và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Trong năm 2023 vừa qua, CYE đã đạt được một số thành tựu: 29 sự kiện đã được tổ chức, 16 đối tác cùng đồng hành, 58 doanh nghiệp đăng ký  tham gia chương trình cùng với tổng số tiền giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng. 

Trải qua Vòng sơ loại và Vòng bán kết, Ban giám khảo đã chấm điểm và lựa chọn ra Top 5 tham gia tranh tài tại Vòng chung kết chương trình, gồm: Công ty CP Kết nối giải pháp M Việt Nam, Công ty CP Công nghệ Giáo dục YouthPlus, Công ty TNHH Công nghệ và xét nghiệm y học - HOMECARE, Công ty CP đầu tư LODA HOME CHAT GPT APP, Công ty TNHH Sa Kê Toàn cầu Sa Kê Việt.

top-5-doanh-nhan-tre-sang-tao-pld-1701005039.png
Top 5 tham gia tranh tài tại Vòng chung kết CYE FINAL ROUND.

Tại Vòng chung kết CYE FINAL ROUND, Top 5 doanh nghiệp xuất sắc đã tham gia tranh tài qua 2 phần thi: 06 phút thuyết trình trình bày về ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo của mình và 08 phút hỏi đáp Q&A với Ban giám khảo. Hội đồng Ban giám khảo của chương trình đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, có chuyên môn sâu trong lĩnh vực kinh doanh và hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo,... đã đánh giá các đội thi vô cùng minh bạch với các tiêu chí rõ ràng. 

Kết quả chung cuộc, 02 dự án có ý tưởng độc đáo, đổi mới, sáng tạo với hướng phát triển bền vững đạt giải Á quân được trao cho Công ty CP Công nghệ Giáo dục YouthPlus và Công ty TNHH Sa Kê Toàn cầu Sa Kê Việt; 01 giải Quý quân dành cho Công ty TNHH Công nghệ và xét nghiệm y học – HOMECARE. Do cuộc thi năm nay không có giải Quán quân nên Top 3 chiến thắng chung cuộc Vòng chung kết CYE FINAL ROUND sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường cấp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (CYE ASPAC).

Chia sẻ tại cuộc thi, ông Lê Thành Giang – Giám đốc Chương trình “Doanh nhân trẻ sáng tạo 2023” tại Việt Nam cho biết: “Được có mặt trong buổi chung kết CYE FINAL ROUND ngày hôm nay, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện. CYE FINAL ROUND là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của CYE - một chương trình quốc tế lần đầu tiên được ra mắt dành cho các doanh nhân trẻ sáng tạo tại Việt Nam. Thay mặt BTC, tôi xin được gửi lời chúc mừng Top 03 đã dành chiến thắng cũng như là các đội thi đã tin tưởng và tham gia chương trình. Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đến toàn thể thành viên CYE đã luôn đồng hành và gắn bó trong thời gian qua. Mong rằng CYE - Chương trình Doanh nhân trẻ sáng tạo sẽ luôn được các doanh nhân trẻ đón nhận.” 

ong-le-thanh-giang-pld-1701005016.png
Ông Lê Thành Giang – Giám đốc Chương trình “Doanh nhân trẻ sáng tạo 2023” tại Việt Nam.

Là một trong 02 Á quân của cuộc thi, anh Nguyễn Văn Linh – Đại diện Công ty CP Công nghệ Giáo dục YouthPlus chia sẻ cảm xúc: “Tôi rất vui và vinh dự khi được chương trình trao cho giải thưởng Á Quân danh giá này. Dự án này là đứa con tinh thần tâm huyết của tôi và cũng vô cùng may mắn khi nhận được giải thưởng. Cảm ơn CYE đã cho chúng tôi cơ hội được thử thách bản thân cũng như trình bày ý tưởng sáng tạo của mình với mọi người. Cảm ơn chương trình rất nhiều.”

Trong khuôn khổ Chương trình “Doanh nhân trẻ sáng tạo 2023” còn diễn ra Lễ ra mắt ban điều hành JCI Thăng Long 2024. Đây là sự kiện đánh dấu bước chuyển giao nhiệm kỳ đầu tiên của JCI Thăng Long cùng với đó là tiệc sinh nhật 01 năm JCI Thăng Long.

Creative Young Entrepreneur (CYE) là chương trình quốc tế được khởi xướng bởi JCI Thế giới (Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới) với mong muốn thúc đẩy và truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo trẻ dám nghĩ dám làm. Thông qua các chủ doanh nghiệp, CYE mong muốn tạo tác động sâu hơn tới sự phát triển bền vững của cộng đồng như giải quyết bài toán việc làm cho người lao động, giải quyết các thách thức kinh tế do COVID-19 gây ra… 

Tại Việt Nam, CYE được tổ chức bởi JCI Vietnam (Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam) và thực hiện bởi Chi hội Thăng Long.

Mai Phương