Vì sao Chủ tịch Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khuyên cổ đông đầu cơ cổ phiếu HHV nên thoái vốn?

Thúy An

25/04/2022 13:01

Chia sẻ với cổ đông trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động lớn, Chủ tịch HĐQT HHV, ông Hồ Minh Hoàng cho rằng, thời gian qua có một bộ phận nhà đầu tư không đọc báo cáo tài chính, không tìm hiểu kỳ vọng về doanh nghiệp mà vội vàng huy động vốn mua cổ phiếu. Khi thị trường giảm điểm, họ bán tháo, gây tâm lý lo lắng về doanh nghiệp và thị trường.

ho-minh-hoang-1650866147.jpeg
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả 

Ngày 24/4, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) - công ty con của Tập đoàn Đèo Cả - đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Chia sẻ với cổ đông trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động lớn, Chủ tịch HĐQT HHV, ông Hồ Minh Hoàng cho rằng, thời gian qua có một bộ phận nhà đầu tư không đọc báo cáo tài chính, không tìm hiểu kỳ vọng về doanh nghiệp mà vội vàng huy động vốn mua cổ phiếu. Khi thị trường giảm điểm, họ bán tháo, gây tâm lý lo lắng về doanh nghiệp và thị trường.

Ông Hồ Minh Hoàng bày tỏ, HHV không phải là cổ phiếu có thể tăng giá đột biến, thăng hoa trên thị trường hiện nay như nhiều cổ phiếu khác mà cổ đông cần đầu tư dài hạn. Khi có cơ hội gia tăng giá trị thì doanh nghiệp công bố minh bạch, ưu tiên cho cổ đông nhỏ lẻ trước. "Cổ phiếu HHV không phải là thánh gióng mà là thiên lý mã trên dặm đường xa", ông Hoàng khẳng định

"Chúng tôi kỳ vọng cổ phiếu giá trị thật trong tương lai, không kỳ vọng tăng giá đột biến trước mắt. Tôi khuyên cổ đông đang suy nghĩ đầu cơ theo thời điểm thì nên thoái vốn cho các nhà đầu tư chiến lược gắn bó với công ty trong 5-10 năm", ông Hoàng nói.

Gần đây, một số cổ đông bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực y học tái tạo đã gửi đề xuất đến lãnh đạo HHV mong muốn được sở hữu 20 triệu cổ phiếu công ty này và cam kết giữ cổ phiếu tối thiểu 5 năm tới thông qua tập đoàn HMG Holding (đang sở hữu Công ty dịch vụ y tế Medicshare và công ty công nghệ sinh học Regenmedic).

Ông Hồ Minh Hoàng cũng chia sẻ, công ty mẹ của HHV là Tập đoàn Đèo Cả sẽ tăng vốn thêm 8.000 tỷ đồng trong năm nay. Trong đó, công ty sẽ đầu tư 1.200 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả để thực hiện nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, phát triển hạ tầng giao thông trong chương trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của Chính phủ.

Để phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh, năm nay Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả dự kiến tăng vốn điều lệ lên 5.615 tỷ đồng. Phương án chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 đã được thông qua tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2021 với tổng giá trị 2.673 tỷ đồng và sẽ được thực hiện năm nay.

Trong năm 2022, HHV đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất là 2.515 tỷ đồng, tăng trưởng 35,1%, lợi nhuận kế hoạch 396 tỷ đồng, tăng 36%.

Đáng chú ý, trong năm nay, HHV sẽ tham gia quản lý vận hành hầm Mũi Trâu (thuộc tuyến cao tốc La Sơn – Tuý Loan) và dự kiến tiếp nhận công tác quản lý vận hành đường và trạm thu phí ở cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đấu thầu nhà thầu quản lý vận hành một số dự án hầm đường bộ, đường cao tốc mới.

Đối với hoạt động thi công xây lắp, HHV sẽ tiếp tục thực hiện các hợp đồng đã ký kết chuyển tiếp từ năm 2021 sang năm 2022 và dự kiến sẽ thực hiện thêm các gói thầu cho dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, đường ven biển Bình Định…

Đặc biệt, đại diện HHV cho biết đã chuẩn bị nguồn lực, nhân lực, máy móc thiết bị... để sẵn sàng thực hiện xây dựng các cao tốc Bắc - Nam phía Đông khi được Chính phủ chỉ đạo.

Chiến lược phát triển trung và dài hạn HHV xác định tiếp tục tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ, cung cấp dịch vụ khép kín với 4 hoạt động chính bao gồm: đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức PPP; thi công xây lắp; quản lý vận hành, khai thác các công trình hạ tầng giao thông đường bộ; đầu tư phát triển bất động sản và các dịch vụ gắn liền với đường cao tốc.

Thúy An