Xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý nhà hàng

ST

08/09/2022 09:46

Để thay đổi và khắc phục được các khó khăn đặt ra, đòi hỏi các doanh nghiệp phải mạnh dạn đầu tư, ứng dụng giải pháp công nghệ mới nhất của cách mạng công nghệ 4.0, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho thực khách.

Việt nam là một thị trường tiêu dùng tiềm năng với hơn 93 triệu dân nhưng đa phần là dân số trẻ chiếm đến 60% trong tổng số, ngoài ra thu nhập bình quân đầu người luôn tăng qua từng năm. Theo các chuyên gia, Việt Nam được đánh gía là thị trường đầy hứa hẹn cho các ngành dịch vụ đặc biệt là ăn uống.

Những năm gần đây có khá nhiều thương hiệu mới gia nhâp thị trường này đã khiến cho “mảnh đất màu mỡ” ngày càng cạnh tranh gay gắt. Chính sự cạnh tranh đã tạo động lực để chủ Doanh Nghiệp thay đổi, tăng chất lượng món ăn, nâng cấp chất lượng phục vụ và hơn hết là cải thiện cơ chế quản lý nhà hàng.

 

Hiện nay thách thức đặt ra cho Doanh Nghiệp kinh doanh và quản lý nhà hàng trong thời đại ứng dụng công nghệ 4.0 là:

Đầu tiên, chủ Doanh Nghiệp chủ đầu tư sẽ không thể biết doanh thu báo cáo về hàng ngày bằng giấy tờ có chính xác hay không, khi mà họ không thể cùng một lúc có mặt ở nhiều điểm bán hang để giám sát.

song song với việc đó, vận hành thủ công khiến chi phí tăng lên, giảm hẵn chi phí lợi nhuận của doanh nghiệp. Các hoạt động cơ bản như tiếp nhận đặt hàng, tính tiền, xử lý sắp xếp luồng công việc trong nhà bếp bị mất kiểm soát, lộn xộn và tốn thời gian… Điều này làm giảm sự hài lòng và đánh mất đi những trải nghiệm tốt từ thực khách, dẫn tới mất đi lợi thế cạnh tranh.

Thứ 2, Khách Hàng thuộc ngành hang này đa số là giới trẻ họ ưa thích trãi nghiệm mới mẽ nhưng rất khắt khe với dịch vụ. Khi số lượng Khách hang tăng cao nhưng cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu, dịch vụ chậm trễ, thì sẽ là điểm trừ rất lớn cho Doanh Nghiệp.

Thứ 3: Đối với việc kinh doanh nhà hàng ăn uống, ngoài việc phải đưa sản phẩm đến Khách Hàng, chủ Doanh Nghiệp còn cần phải kiểm soát hàng hoá trong kho tránh các trường hợp không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc kiếm soát nhân viên để biết họ có “cheating” trong lúc chuyển giao ca hay không.

Đón đầu và bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý nhà hàng

Để thay đổi và khắc phục được các khó khăn đặt ra, đòi hỏi các doanh nghiệp phải mạnh dạn đầu tư, ứng dụng giải pháp công nghệ mới nhất của cách mạng công nghệ 4.0, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho thực khách.

Giải pháp phần mềm sẽ giải quyết các vấn đề dành cho chủ Doanh Nghiệp, Cấp quản lý và cả nhân viên phục vụ:

Đối với chủ Doanh Nghiệp: giúp Doanh Nghiệp giảm thiểu nhân công làm việc, quản lý hiệu quả doanh thu, hạn chế tình trạng “cheating” trong cửa hàng.

Cải thiện quá trình điều khiển và tăng hiệu suất quá trình sản xuất, kiếm soát được quá trình bán hàng và nhập hàng, thống kê nhanh chóng báo cáo.

Giúp chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan nhất về cửa hàng tại mọi thời điểm.

Thống kê lượng nguyên vật liệu tiêu thụ hàng ngày, hạn chế lãng phí và chống gian lận từ nhân viên.

Đối với cấp quản lý: dựa vào tính năng của phần mềm, nhà quản lý có thể nắm tình hình hoạt động của nhân viên, phân chia lịch làm việc, thống kê báo cáo doanh thu nhanh chóng vào cuối ngày,

Quản lý hiệu quả các báo cáo về doanh thu, nguyên liệu tồn kho. Có thể quản lý cửa hàng từ xa thông qua thiết bị di động, có thể truy cập báo cáo kinh doanh mọi nơi mọi lúc.

Bên cạnh đó, thông qua cơ sở dữ liệu người quản lý sẽ kiểm soát được nhà cung cấp, thông tin Khách Hàng, quy định về các mức giảm giá để có được quyết định cụ thể và chính xác nhất.

Nhà quản lý có thể chỉnh sửa, cập nhật thông tin liên quan đến việc truy xuất hoá đơn một cách dễ dàng và chính xác thông qua  tiện ích được tích hợp của phần mềm.

Đối với nhân viên: Việc phục vụ Khách Hàng sẽ được nhanh chóng và dễ dàng hơn, đáp ứng nhanh chóng, chính xác nhu cầu của khách hàng trong giờ cao điểm thông qua hệ thống máy POS.

Kết nối giữa các bộ phận như bar, bếp một cách nhịp nhàng giúp nhân viên giảm thời gian di chuyển giữa các quầy.

Việc trả hàng hoặc thanh toán sẽ dễ dàng vì được tích hợp trên hệ thống.

Lập báo cáo cuối ca nhanh chóng và chính xác, ngoài ra hàng giờ nhân viên có thể check về doanh thu cửa hàng để tránh mất mát hay thất thoát lớn.

Việc bắt kịp xu hướng và ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ taọ nền tảng giúp Doanh Nghiệp tang sức cạnh tranh trên thương trường và ứng dụng công nghệ chắc chắn sẽ còn tiếp tục được đổi mới và cải tiến nhiều hơn để bắt nhịp cùng với những bước phát triển nhanh chóng với những nhu cầu đa đạng trong ngành F&B.

ST